Web ITSystems
Giỏ hàng (0)
Tin mới nhất
cach-cho-be-an-dam
Các mẹ nên biết rằng: “Ở giai đoạn bắt đầu từ 6 tháng tuổi trở lên, cơ thể...
sinh-to-bo-trong-mua-he-cho-tre-em
Mùa hè là mùa của bơ, nên các mẹ hãy học ngay cách chế biến bơ...
mua-dong-nen-tam-cho-tre-so-sinh-bao-nhieu-lan-4
Mùa đông, thời tiết rét buốt dễ khiến bé sơ sinh mắc các bệnh về đường hô...

MÙA ĐÔNG, TRẺ SƠ SINH MỘT TUẦN KHÔNG TẮM CÓ SAO KHÔNG?

Mùa đông, thời tiết rét buốt dễ khiến bé sơ sinh mắc các bệnh về đường hô hấp. Vì vậy nhiều mẹ không muốn tắm rửa thường xuyên chơ bé. Đặc biệt là trong những ngày nhiệt độ ngoài trời xuống đến dưới 10 độ C, học sinh các cấp tiểu học còn phải nghỉ học để ở nhà tránh rét.
mua-dong-nen-tam-cho-tre-so-sinh-bao-nhieu-lan-4
Tuy nhiên, nhiều mẹ cũng thắc mắc trời lạnh, liệu bé sơ sinh một tuần không tắm có sao không? Hôm nay, Thế Giới Thời Trang Baby sẽ giải đáp vấn đề này cho các mẹ.

◙ Tắm rửa là một việc cần thiết để giữ cho bé sơ sinh sạch sẽ và khỏe mạnh. Tuy nhiên mẹ không nên tắm cho con thường xuyên vì làn da của bé rất mỏng manh và nhạy cảm. Tắm quá nhiều lần có thể khiến da bé bị không hanh, nứt nẻ.

◙ Số lần tắm thích hợp cho trẻ sơ sinh là 2-3 lần một tuần. Khi bé đã lớn hơn thì mẹ có thể tăng số lần tắm lên.

◙ Vào mùa đông, đặc biệt là những thời điểm trời lạnh kéo dài dưới 10 độ C, bé sơ sinh có thể dễ bị nhiễm các đường về bệnh hô hấp. Vì vậy nhiều mẹ không muốn tắm rửa cho con thường xuyên. Tuy nhiên, quan điểm này hoàn toàn sai lầm.

◙ Quá trình trao đổi chất của trẻ sơ sinh diễn ra rất nhanh. Đồng thời bé cũng đi tiểu tiện, đại tiện nhiều lần nên da của bé sẽ nhanh bị bẩn. Vì vậy nếu mẹ không tắm rửa cho bé thì các chất bẩn sẽ gây bít lỗ chân lông khiến bé bị viêm nhiễm, khó chịu. Từ đó dẫn đến quấy khóc, biếng ăn, chậm lớn. Chính vì lí do đó khi trời lạnh, mẹ không nên 1 tuần mới tắm cho trẻ sơ sinh 1 lần.

◙ Vào mùa đông mẹ có thể tắm cho con 2 lần/ tuần để đảm bảo vệ sinh sạch sẽ cho bé. Điều quan trọng là mẹ cần tắm đúng cách để bé không bị lạnh. Bé nên được tắm trong phòng kín, có máy sưởi hoặc điều hòa để đảm bảo nhiệt độ phòng ấm áp trong khoảng 28 đến 29 độ C.

Mẹ có thể tắm cho bé sơ sinh vào mùa đông theo các bước sau đây:

– Trước khi tắm, mẹ bế bé trên tay từ 10 đến 15 phút để hơi ấm của mẹ truyền sang cho bé. Không nên tắm khi bé vừa ngủ dậy vì khi đó thân nhiệt của bé còn thấp. Nếu tắm ngay bé dễ bị nhiễm lạnh.

– Dùng khăn xô nhúng nước ấm để rửa mặt sạch cho con.

– Mẹ tắm thân người bé thật nhanh để bé không bị nhiễm lạnh, cần chú ý làm sạch các vết gấp ở cổ, nách và háng.

– Sau đó là gội đầu và lau khô ngay sau khi gội.

– Sau khi tắm xong thì mẹ dùng khăn choàng phủ kín người để lau khô và ủ ấm cho bé. Khi môi bé hồng trở lại, mẹ từ từ bỏ khăn và mặc quần áo ngay cho bé.

Để giúp bé không bị ốm khi tắm vào mùa đông mẹ cần lưu ý cách điều sau đây:

– Mùa đông mẹ không cần tắm bé hàng ngày. Tuy nhiên, mẹ cần phải vệ sinh thân thể bé hàng ngày. Mẹ có thể dùng khăn nhúng nước ấm để lau cơ thể cho bé. Mẹ cần chú ý vệ sinh bộ phận sinh dục của bé cẩn thận. Trời lạnh, mẹ có thể tắm cho bé 2 lần/ tuần.

– Khi tắm mẹ cần chú ý tắm từ dưới lên trên. Đầu tiên mẹ rửa chân bé rồi tắm dần lên trên. Mẹ gội đầu cho bé sau cùng.

– Khi lau khô người, mẹ cần lau khô gan bàn chân và đeo tất, mặc áo cho bé cùng lúc. Quần của bé nên được mặc sau cùng.

– Thời gian tắm không quá 2 phút kể từ khi cho bé xuống nước.

Ngày đăng: 23/08/2018 11:49:30
BÍ QUYẾT CHĂM SÓC CON

 Đăng ký nhận tin

Để cập nhật chương trình khuyến mãi mới nhất
Copyright © DEMO WEBSITE