Web ITSystems
logo
Hotline: 0123 456 789 - 028 123 456 789
(0)
Tin mới nhất
lan-mokara
Lan Mokara dùng để trang trí giàn treo vườn nhà, trang trí sân thượng, treo tại...
cach-trong-va-cham-soc-cay-hoa-hong-leo-dung-quy-trinh-ky-thuat-2-min
Hoa hồng leo là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích không chỉ bởi màu...
y-nghia-hoa-lan-cach-cham-soc-hoa-lan-tinmoi-2
Hoa lan có vẻ đẹp sang trọng và có độ bền lâu, là món quà tặng tuyệt...

Cách trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu

Hoa hồng leo là loài hoa đẹp được nhiều người yêu thích không chỉ bởi màu sắc rực rỡ, hương thơm nồng nàn quyến rũ mà hoa hồng còn có hoa quanh năm, đa dạng chủng loại, cây khỏe, dễ trồng và chăm sóc.
cach-trong-va-cham-soc-cay-hoa-hong-leo-dung-quy-trinh-ky-thuat-2-min
Hướng dẫn cách trồng hoa hồng trong chậu hay bồn
Hoa hồng từ xưa đến nay vẫn là loài hoa được yêu thích nhất không chỉ bởi hình dáng sang trọng, xinh đẹp mà còn nết na: có hương thơm và nở hoa nhiều lần trong năm. Nơi thôn dã thì đơn giản vì không gian và đất đai có nhiều, Các chị em thành thị rất yêu hoa hồng nhưng vẫn lo lắng không có nhiều đất và không gian chật hẹp cây hồng nhà mình có phát triển bình thường và sai hoa không?. Bài viết này sẽ chia sẻ kinh nghiệm cách trồng và chăm sóc hoa hồng trong chậu mời các bạn cùng tham khảo nhé!

Trồng hoa hồng là bước đầu tiên cũng là bước quan trọng nhất , để cho cây có thể sống ổn định và phát triển tốt nhất với đầy đủ những điều kiện dinh dưỡng cho một cây hoa hồng

Bước 1: Chọn hướng nắng, vị trí trồng cho cây hoa hồng trồng chậu là bước đầu tiên và quan trọng
- Thời gian nắng tối thiểu cần có là 6 tiếng/ ngày.

Bạn cần chú ý quan sát lựa chọn hướng ánh sáng (ánh nắng mặt trời trực tiếp) để đặt vị trí của chậu cây hay trồng cây, cần phải lựa chọn địa điểm là nơi có ánh nắng mặt trời chiếu buổi sáng hay nắng chiếu xuyên, tránh ánh nắng gay gắt và những nơi thiếu sáng , những nhà phố ở đô thị thường bị che khuất thiếu ánh sáng mặt trời cây hoa hồng không đủ điều kiện ra hoa, cây dễ mắc bênh, chất lượng hoa xấu, kém năng suất .
Cây cảnh Thăng Long khuyên bạn nếu muốn trồng hoa hồng trước tiên bạn phải xem nơi mà bạn đặt chúng có đủ nắng 6 tiếng / ngày hay không ?

Bước 2: Làm đất trước khi trồng hoa hồng:
Cây trồng trong chậu thì đất trồng dinh dưỡng là yếu tố quan trọng nhất. Bạn cần lựa chọn những chậu lớn để chứa được lượng đất nhiều nhất có thể phù hợp với loại cây và mức độ phát triển của cây mà bạn mong muốn. Hơn thế lượng đất càng nhiều, công chăm sóc của bạn sẽ càng nhàn hơn rất nhiều.
Đảm bảo hệ thống thoát nước cho chậu cây bằng cách tạo nhiều lỗ thoát nước dưới đáy chậu, kê lót mảnh sành có độ cong lớn úp trên mặt lỗ thoát. Lựa chọn đất có kích cỡ lớn cho xuống phía dưới, hạt đất cỡ nhỏ rải lên trên.

Chọn đất hay giá thể tơi xốp có độ thoát nước tốt không để nước tưới bị ứ đọng làm hư bộ rễ, ưu tiên sử dụng phân hữu cơ đã hoai mục để lót dưới bầu cây trước khi trồng. Khi trồng tay trái giữ cây, tay phải lấp đất nhẹ vào xung quanh gốc, ấn nhẹ tay cho cây đứng, tránh làm đứt rễ cây, trồng xong tưới thật đẫm nước.Tùy vào kích thước bồn hay chậu mà chọn khoảng cách giỏ phù hợp đảm bảo lá cây nhận đầy đủ ánh sang,tránh trồng quá gần nhau cây sẽ mọc vống cao do phải cạnh tranh ánh sáng.
Bước 3 : Tưới nước cho cây hoa hồng trồng chậu
Chúng ta nên tưới nước cho cây hoa hồng bằng vòi phun nhẹ tưới đều vào buổi sáng , nếu vào các ngày nắng gắt nên tưới thêm cho cây không bị héo, lưu ý tưới lúc chiều mát nhưng không quá trể để nước không còn ướt lá và nụ hoa qua đêm dễ tạo môi trường cho sâu bệnh phát triển.
Hoa hồng trồng chậu lượng đất ít nên khả năng giữ nước cũng bị hạn chế rất nhiều, chúng cần phải được cung cấp nước thường xuyên. Nên nếu cây trồng chậu nên tưới 2 ngày 1 lần tùy theo điều kiện khí hậu từng ngày từng vùng khác nhau có những liều lượng khác nhau.
Ngày đăng: 31/10/2017 10:22:23
CHĂM SÓC HOA
© MẪU SHOP HOA